Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn Hà Nội vừa kết thúc. Nhìn chung, dư luận đánh giá đây là kỳ thi nghiêm túc, đề thi hay, sát thực tiễn, khơi gợi tính sáng tạo của học sinh, đồng thời có tính phân loại cao.
Hầu hết thí sinh đều cho rằng đề thi môn Văn năm nay hay, nằm trong chương trình ôn thi, yêu cầu học sinh phải nắm bắt toàn bộ kiến thức về Văn học chương trình lớp 9. Chính vì vậy, phần đông thí sinh ra khỏi phòng thi với nét mặt rạng rỡ, tâm trạng phấn khởi. Em Nguyễn Hương Giang, thí sinh thi tại Hội đồng thi Trường THPT Việt Ðức (quận Hoàn Kiếm) cho biết: Ðề thi Văn hay vì có tính thời sự. Em hoàn thành bài trước khoảng 10 phút. Trong những câu hỏi, em thấy ý thứ ba của câu hai (nêu những suy nghĩ về hình ảnh người chiến sĩ ngày đêm bảo vệ biển đảo thiêng liêng của dân tộc) là dạng câu hỏi mở, giúp chúng em thể hiện những suy nghĩ của mình. Em rất tự tin với bài làm của mình, em đoán mình đạt từ 8 điểm trở lên.
Nhận định về đề thi môn Văn, cô giáo Nguyễn Thu Thủy, giáo viên dạy Văn, Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Ba Ðình) nhận định: Ðề thi hay và vừa sức với học sinh. Kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. "Ðề thi ra có nhiều ý nghĩa, giúp học sinh liên hệ với thực tiễn. Trong đề thi có những câu hỏi mang tính thời sự liên quan đến chủ quyền biển đảo, từ đó khơi dậy cho các em tình yêu quê hương. Tuy nhiên, với câu đầu hơi khó, đây là câu nghị luận xã hội, đòi hỏi học sinh phải có tư duy phân tích, tổng hợp sắc sảo. Nhưng chắc chắn điểm Văn năm nay ít có điểm thấp"- cô Thủy khẳng định.
Ðề thi môn Toán được nhiều thí sinh và thầy cô đánh giá là có tính phân loại cao. Em Lý Nguyệt Thu, học sinh Trường THCS Ðống Ða (quận Ðống Ða) cho biết: Ðề cũng không khó lắm, em làm sai phần C (câu 1) sai phần cuối và phần hình học em cũng chưa làm xong câu C. Em hy vọng được khoảng từ 7,5 đến 8 điểm. Cô Nguyễn Xuân Hương, giáo viên dạy bộ môn Toán, Trường THCS Ðống Ða nhận định: Ðề Toán năm nay tương đương năm ngoái, các em học sinh trung bình cũng có thể đạt từ năm đến sáu điểm, học sinh khá giỏi không khó để đạt chín đến mười điểm. Ðề thi phân loại được học sinh theo đúng lực học, đồng thời bảo đảm việc tuyển chọn học sinh đầu vào cho trường THPT có chất lượng tốt.
Việc coi thi được đánh giá nghiêm túc, không căng thẳng. Chủ tịch các Hội đồng coi thi (HÐCT) đều nhận định, do quy chế chặt chẽ cho nên các giám thị đã ý thức, thực hiện nghiêm việc coi thi. Tại HÐCT Trường THCS Vân Hồ (quận Hai Bà Trưng), Hiệu trưởng Trường THPT Ðống Ða - Chủ tịch HÐCT Nguyễn Tôn Vinh cho biết: Trong hai buổi thi, toàn bộ thí sinh dự thi đủ, đúng giờ, không có trường hợp nào đến muộn hoặc bỏ thi. Không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi. Cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Tại HÐCT Trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm), bà Nguyễn Thị Xuân Mai, Chủ tịch Hội đồng cho biết: Kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Học sinh làm bài nghiêm túc.
Sở Giáo dục và Ðào tạo Hà Nội thành lập 13 đoàn đưa đề thi đến các HÐCT, 20 đoàn kiểm tra lưu động, sáu đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại các HÐCT. Huy động hơn 7.500 giáo viên làm giám thị coi thi. Ðể hỗ trợ thí sinh về mặt tâm lý, Sở yêu cầu giám thị giữ thái độ nhẹ nhàng, chu đáo khi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục; thường xuyên động viên thí sinh làm bài, không gây căng thẳng, áp lực đối với thí sinh. Tuy nhiên, trong kỳ thi tuyển sinh lần này, có 14 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó có một trường hợp thi hộ, số còn lại mang thiết bị, tài liệu trái quy định vào phòng thi.
-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top