“Tôi không ngại việc khỏa thân” – nam ca sĩ Robin Thicke nói với Billboard về MV (video music) gây tranh cãi Blurred Lines. Mặc dù vậy, Thicke không phải là người trút bỏ quần áo mà là những người mẫu nữ được anh mời đóng MV.
Blurred Lines của Thicke, với sự hợp tác của rapper T.I. và nhà sản xuất Pharrell, vừa nhảy vọt từ hạng 6 lên hạng 1 ở Hot 100 tuần này. Đây cũng là đĩa đơn quán quân đầu tiên của Thicke ở Billboard. MV của bài hát bắt tai này cũng đang dần trở thành một video gây sốt.
Gây sốc bằng phiên bản
Blurred Lines phát hành vào tháng 4 với 2 phiên bản: bản gốc và bản đã biên tập, trong đó bản gốc phát hình 3 người mẫu  khỏa thân hầu như không che đạy, còn bản biên tập thì các người mẫu mặc quần áo đầy đủ. Ê kíp thực hiện đã làm đồng thời cả 2 phiên bản MV này và tung cả hai lên mạng, nhưng bản gốc đã bị YouTube xóa sau khi đạt 1 triệu lượt xem. Còn bản đã chỉnh sửa hiện có gần 48 triệu lượt xem.
Chính việc bị cấm đã đưa Blurred Lines trở thành một video gây sốt được cư dân mạng “truy lùng”. Hiện tại, khi bản gốc trở nên rất “hiếm có khó tìm” thì nhiều người vẫn hứng thú với bản chỉnh sửa trên YouTube.
(Từ trái sang) Ca sĩ Robin Thicke, người mẫu Elle Evans và nhà sản xuất Pharrell trong MV Blurred Lines.
Theo Thicke, anh đã xin phép vợ là nữ diễn viên Paula Patton trước khi quay phim với các người mẫu khỏa thân và được cho phép. Sau đó, khi hai vợ chồng xem lại 2 phiên bản MV, cả hai đều thích bản đã chỉnh sửa hơn. Thậm chí, họ có chút ngần ngại rằng phiên bản khỏa thân là “hơi quá” và sẽ gây sốc. Mặc dù vậy, Thicke vẫn quyết định phát hành cả hai phiên bản trên YouTube.
Blurred Lines do Thicke và Pharrell, một nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng ở Mỹ, cùng sáng tác và sản xuất. Về nội dung gây tranh cãi của bài hát và MV, Thicke từng nói với tạp chí GQ: “Chúng tôi cố gắng tạo nên một thứ vốn bị coi là cấm kỵ”.
Nam ca sĩ kể: “Sau khi MV bị YouTube cấm, vợ tôi đã viết trên Twitter: Bạo lực xấu xí, còn khỏa thân lại đẹp đẽ” và nhận định “Tôi nghĩ đó là sự thật. Lúc này, với chủ nghĩa khủng bố, nghèo đói, Phố Wall và an sinh xã hội đều đang có vấn đề, vì thế khỏa thân không nên là chủ đề để tranh cãi”.
Phát ngôn của Thicke nghe dễ gây phản ứng, nhưng theo GQ, thực ra nam ca sĩ là một “quý ông miền Nam thực thụ”, cả lời nói và MV của anh đều là trò đùa, dù hơi khó chấp nhận với nhiều người.
“Lằn ranh mờ” giữa đen và trắng
Cũng nhờ thành công của đĩa đơn này mà trong tuần qua, Thicke được mời biểu diễn trong chương trình truyền hình ăn khách The Voice của Mỹ. Với Thicke, đây là một thành công đáng kể vì anh đang hướng đến đối tượng khán giả trẻ. “Đối với công chúng yêu nhạc trẻ tuổi, những người đang tìm kiếm sự tươi mới thì The Voice là một cơ hội để tôi tiếp cận họ”.
Nam ca sĩ 36 tuổi nói trong chương trình Breakfast Club về ý tưởng tổng thể của album cùng tên với đĩa đơn - Blurred Lines (Những đường kẻ mờ): “Khi tôi trưởng thành hơn, tôi nhận ra thế giới không chỉ có hai màu đen và trắng, cũng không phải là một con đường thẳng tắp rạch ròi. Hầu hết chúng ta đều sống giữa những đường kẻ đó. Mọi thứ bạn tưởng rằng mình đã hiểu, càng trưởng thành, bạn càng thấy mình không hiểu gì. Không còn cách nào khác ngoài lắng nghe và học hỏi nhiều hơn”.
Robin Thicke vốn được biết đến với phong cách âm nhạc sâu lắng, trữ tình, nhưng với album này, anh khẳng định muốn trẻ hóa. Âm nhạc mới của Thicke là thứ âm nhạc hòa quyện cùng văn hóa của giới trẻ hiện nay – thứ âm nhạc khiến người nghe nhún nhảy và thích hợp với các câu lạc bộ đêm.
“Đây vẫn là nhạc của Robin Thicke, nhưng vui tươi hơn” – anh nói. Tên gọi Blurred Lines, theo nam ca sĩ, nói về ranh giới mong manh giữa “gái ngoan và gái hư”, giữa những điều phù hợp và những điều vượt ra ngoài ranh giới, giữa đúng và sai. Đó cũng là ý tưởng của MV.
Nhân thành tích mới của đĩa đơn chủ đạo, Robin Thicke cũng công bố ngày phát hành album mới cùng tên là 30/7. Trong khi đĩa đơn Blurred Lines có hai khách mời nổi tiếng là Pharrell Williams và T.I. thì một bài hát khác trong album là Give It To You có sự tham gia của rapper Kendrick Lamar.
Robin Thicke sinh năm 1977, mang hai quốc tịch Mỹ và Canada, là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ dòng R&B. Bên cạnh ca hát, anh còn sáng tác nhạc cho các ngôi sao Christina Aguilera, Jennifer Hudson, Usher và Mary J. Blige – đều là những giọng ca đáng nể trong làng nhạc. Blurred Lines có thể coi là đĩa đơn thành công nhất của Thicke ở Billboard.
-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top