Vừa qua, dư luận xôn xao về  việc  BTC Festival Biển 2013 đã quyết định loại vòng chung kết cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam năm 2013 ra khỏi chương trình Festival Biển năm nay. Để khẳng định thêm vấn đề ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết thêm: Khi nhận được phản ánh những sai phạm của công ty Rồng Việt - đơn vị tổ chức cuộc thi, đại diện Cục NTBD và thanh tra Bộ VH-TT-DL đã thành lập đoàn kiểm tra và sau khi làm việc chúng tôi nhận thấy công ty Rồng Việt có nhiều sai phạm.
Trước tiên là khâu tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các thí sinh không đúng theo quy định của pháp luật. Có 114 thí sinh tham gia vòng sơ khảo thì chỉ có 59 thí sinh có hồ sơ. Và trong số 59 hồ sơ này có 23 thí sinh là thiếu hồ sơ theo quy định của pháp luật. Việc thí sinh không nộp hồ sơ mà dự thi sơ tuyển đã vi phạm Khoản 1 Điều 17 Nghị định 79.
Thí sinh tham gia Nữ hoàng biển 2013
Thí sinh tham gia Nữ hoàng biển 2013
Khi tổ chức vòng thi theo báo cáo tại 3 khu vực: Hà Nội ngày 18/5, TP.HCM 24/5 và Nha Trang 26/5 nhưng thực tế công ty Rồng Việt không xây dựng quy chế của BGK, không xây dựng tiêu chí chấm giải. BTC không lý giải được câu hỏi đặt ra: Trên cơ sở nào để chọn ra 40 thí sinh?
BGK chỉ thành lập sau đó 3 ngày (tức 28/5) và khi làm việc với đoàn kiểm tra thì BTC không có một kết quả nào của BGK, không có phiếu điểm, bảng tổng hợp điểm, biên bản mà vẫn trình ra 40 thí sinh vào vòng trong. Điều này phạm Điểm B Khoản 1 Điều 21 Nghị định 79 và Điều 8 trong thông tư số 03 về quyết định thành lập BGK của Cục NTBD.
Việc tổ chức cuộc thi phải theo trình tự tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi, xét duyệt hồ sơ thí sinh có đủ điều kiện sau đó mới triệu tập thí sinh để tham dự vòng sơ tuyển và các vòng thi tiếp theo. Nhưng BTC đã cho thí sinh vào các vòng thi mà không có một hồ sơ nào đó là sai phạm nghiêm trọng.
Thêm nữa, BTC không tổ chức vòng bán kết theo quy định và theo đề án sơ duyệt là từ ngày 28/5 đã phải triển khai vòng bán kết và kết thúc ngày 2/6 nhưng khi đoàn kiểm tra vào làm việc ngày 31/5 thì vẫn không tổ chức vòng bán kết.
Trong quá trình làm việc bản thân BTC và Sở VH-TT- DL khẳng định là BTC định không tổ chức vòng bán kết và chọn 40 thí sinh vào chung kết luôn. Tất cả những tư liệu ấy đoàn kiểm tra đã ghi âm, có chứng cứ đầy đủ kể cả ý kiến của Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Rồng Việt.
Và điều hết sức nguy hại đó là BTC “Nữ hoàng biển” không kết hợp với Sở VH-TT-DL tỉnh Khánh Hòa. Đó là chưa kể đến việc trong số 40 thí sinh được chọn vào vòng thi tiếp theo thì có 4 thí sinh không có một chút hồ sơ nào và 8 thí sinh chỉ có đơn đăng ký dự thi, thậm chí có người viết đơn nhưng không ký tên.
Ngoài ra, còn những thông tin khủng khiếp hơn chúng tôi chưa có chứng minh xác thực thì chưa thể công bố.
Còn việc BTC “Nữ hoàng biển” khẳng định sẽ khiếu nại và khởi kiện đối với Quyết định 215/QĐ-NTBD ngày 01/6/2013 về việc thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi này của Cục NTBD.
Nếu như công ty Rồng Việt thấy họ làm đúng các quy định của pháp luật và thấy Cục NTBD làm sai các quy định thì xin mời cứ kiện theo suy nghĩ của họ. Còn các cơ quan Nhà nước thấy rằng nhẽ ra công ty Rồng Việt nhờ cơ quan báo chí xin lỗi khán giả, xin lỗi những người làm nghệ thuật chân chính để rút kinh nghiệm chứ không nên bất chấp pháp luật như thế. Đã bất chấp pháp luật rồi giờ lại bất chấp cả trong nhận thức thì không nên.
-----------------------------------------------  

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top