Fiorentina và Napoli đã tận dụng thành công lợi thế sân nhà cùng những tỷ số có lợi từ lượt đi để cùng giành vé vào bán kết Europa League 2014/15. Còn Fio, Napoli lần lượt vượt qua Dynamo Kiev và Wolfsburg.
>> Xem trực tiếp các trận đấu giải Europa League trên link sopcast
Lượt về tứ kết Europa League đã diễn ra với rất nhiều cảm xúc. Theo đó, những đội bóng có được lợi thế từ lượt đi đều đã có được trong tay tấm vé đi tiếp, đó là Sevilla, Napoli, Fiorentina và Dnipro.
 
 
Trên sân nhà của Zenit, Sevilla đã khởi đầu tương đối thuận lợi khi có được bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 6 của trận đấu nhờ bàn thắng trên chấm 11m của tiền đạo Carlos Bacca.
 
Tuy vậy, ngay sau bàn thắng này, đội khách đã vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ đội chủ nhà. Thế nhưng nhờ lối chơi phòng ngự khoa học, nhà ĐKVĐ bang xep hang giải đấu đã đứng vững trong suốt hiệp 1.
 
Sang hiệp 2, trước thế trận tấn công của Zenit, cùng sự chủ quan từ thủ môn Beto đã khiến Sevilla phải trả giá khi để đội bóng Nga vươn lên dẫn ngược 2-1.
 
Đầu tiên là bàn gỡ hoà 1-1 của Jose Salomon Rondon ở phút 48. Kế đến là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Hulk ở phút 72.
 
Hai bàn thắng liên tiếp, giúp Zenit như được tiếp thêm sức mạnh, họ tiếp tục dồn ép đối thủ trong những phút còn lại. Thế nhưng, Zenit dù kiểm soát bóng đến 65%, và tạo ra không ít cơ hội nhưng đã không thể có thêm bàn thắng. Năm phút trước khi hết giờ, Sevilla có bàn gỡ 2-2, do công cầu thủ vào sân thay người Kevin Gameiro, qua đó dập tắt mọi hi vọng lội ngược dòng của đội chủ nhà.
 
Thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận, Sevilla giành vé vào bán kết và tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Ở những trận đấu còn lại, Napoli với lợi thế trước Wolfsburg ở lượt đi đã bước vào trận lượt về với tâm lý khá khoải mái. Sau hiệp 1 không bàn thắng, thế trận bế tắc của hai đội cũng đã được giải toả trong hiệp đấu thứ 2.
Napoli dù thi đấu cầm chừng nhưng vẫn vươn lên dẫn trước Wolfsburg 2-0 bằng hai bàn thắng của José Callejón và Dries Mertens. Nhưng đội chủ nhà đã không thể bảo vệ lợi thế khi để Wolfsburg gỡ hòa 2-2 với hai bàn thắng của Timm Klose và Ivan Perisic ở các phút 71 và 73.
Dẫu vậy, kết quả hòa 2-2 là quá đủ để giúp đoàn quân của HLV Rafael Benitez đạt được mục tiêu.
Một đại diện khác của Italia là Fiorentina cũng đã có vé đi tiếp sau khi đánh bại Dynamo Kyiv với tổng tỷ số 3-1. Đội bóng Ukraine hành quân đến Italy với niềm hy vọng lớn sau trận hòa 1-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, đã không có cái kết đẹp cho Dynamo Kyiv.
Việc chơi thiếu người trong suốt gần 50 phút khi Jeremain Lens nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 43 khiến các phương án tấn công của Dynamo bị ảnh hưởng. Kết quả, họ để thua với kqbd 0-2 trong trận lượt về.
Trong khi đó, trận đấu giữa Dnipro và Club Brugge diễn ra khá tẻ nhạt. Dnipro đi tiếp nhờ bàn thắng ở phút 82 của Yevgen Shakhov.
Theo kế hoạch lễ bốc thăm chia cặp bán kết sẽ diễn ra ở Thụy Sỹ vào hôm nay, 24/4 vào lúc 17h (giờ Hà Nội). Đội vô địch Europa League sẽ giành vé đá Champions League mùa sau.


About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top