Lazio chưa từng đánh bại Juventus ở Serie A sau 12 năm. Cái dớp này có thể tiếp tục theo chân đội bóng thủ đô tới Turin đêm nay…
>> Xem thêm trực tiếp trận đấu giữa Juventus – Lazio trên link sopcast
Lực lượng:
– Juventus: Vắng Kwadwo Asamoah, Romulo, Martin Caceres, Paul Pogba (chấn thương) và Angelo Ogbonna (treo giò).
– Lazio: Vắng Santiago Gentiletti, Marco Parolo, Stefan de Vrij, Abdoulay Konko (chấn thương), Diego Novaretti và Luis Pedro Cavanda (treo giò); Khả năng ra sân của Federico Marchetti và Stefan Radu còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu
– Thất bại trước Parma ở vòng đấu trước đã khiến mạch bất bại của Juventus ở lich thi dau bong daSerie A phải dừng lại ở con số 20 (thắng 14, hòa 6).
– Lazio đang duy trì mạch 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tính riêng ở Serie A, thầy trò Stefano Piolo đang có chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp.
– Trong 20 lần đối đầu Lazio gần nhất ở Serie A, Juventus chưa để thua (thắng 14, hòa 6).
Lazio chưa từng đánh bại Juventus ở Serie A
Nếu có một bảng xếp hạng phong độ dành cho 8 vòng đấu gần nhất ở Serie A, Lazio đang là đội dẫn đầu với 24 điểm. Từ vị trí thứ 5, thầy trò Stefano Pioli leo một mạch lên nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. Tuyệt vời hơn, họ còn xuất sắc vượt qua gã hàng xóm Roma, chiếm lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đó là kết quả mà có lẽ chẳng CĐV Biancocelesti nào dám nghĩ tới trước khi Serie A mùa này khởi tranh.
Không chỉ vậy, trong mạch trận thăng hoa này, Lazio còn hạ gục Napoli với tổng kqbd 2-1 để giành quyền chơi trận chung kết Coppa Italia mùa này với Juventus.
Dù còn kém Juventus 12 điểm trên BXH Serie A nhưng mạch 8 chiến thắng liên tiếp vừa qua của Lazio thực sự là lời cảnh báo có sức nặng với thầy trò Max Allegri. Cơ hội đua Scudetto của Lazio chưa hết bởi trong phần còn lại của Serie A, Juventus phải chạm trán rất nhiều đối thủ khó nhằn như Torino, Fiorentina, Sampdoria, Inter Milan hay Napoli.
Trong bối cảnh phải phân tán lực lượng cho Champions League, Juventus khó có thể đảm bảo mạch thắng cho tới cuối mùa. Đó là cơ hội để Lazio vớt vát hi vọng tạo nên cuộc rượt đuổi thú vị. Và đêm nay, trong chuyến làm khách ở Turin, thầy trò Stefano Pioli sẽ cho thấy họ có thể thách thức ngai vàng của Juventus hay không.
Cơ sở để Lazio tạo nên cú sốc chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa tấn công và phòng ngự. Trong 8 vòng đấu vừa qua, đội bóng thủ đô Roma đã ghi tới 21 bàn và chỉ 2 lần để lọt lưới. Bộ 3 tấn công Anderson – Candreva – Klose đang duy trì phong độ ấn tượng. Cả 3 đều nổ súng trong trận hủy diệt Empoli 4-0 ở vòng đấu trước.
Trong khi đó, Juventus vừa để thua đội bét bảng Parma với tỉ số 0-1. Sự thiếu cạnh tranh là 1 trong những nguyên nhân khiến Lão bà không còn duy trì được sự tỉnh táo so với mạch trận trước đó. Tuy vậy, còn có 1 lý do khác, đó là việc Juve đang phải căng sức cho mặt trận Champions League.
Thật vậy, ở trận gặp Parma, HLV Allegri đã cất nhiều trụ cột như Tevez, Morata, Pirlo, Buffon, Bonucci, Evra,… Để rồi giữa tuần qua, Lão bà vượt qua Monaco với tỉ số 1-0. Trắng tay rời Ennio Tardini nhưng Juve vẫn hơn phần còn lại 12 điểm, khoảng cách vẫn được coi là an toàn ở 1 giải đấu thiếu tính cạnh tranh như Serie A.
Tiếp Lazio đêm nay, chắc chắn Juventus vẫn bị phân tâm bởi giữa tuần tới, họ sẽ phải ghé thăm Monte Carlo tham dự trận lượt về tứ kết Champions League với Monaco. Allegri sẽ tiếp tục xoay tua? Có lẽ là không bởi Lazio hoàn toàn khác Parma. Hơn nữa, ở trận đấu này, Juve được chơi tại sân nhà Turin.
Cần nhớ rằng trên sân nhà ở Serie A mùa này, Juventus chưa để thua (thắng 13, hòa 2). Allegri chắc chắn không muốn chuỗi thành tích ấn tượng của mình bị hất đổ bởi đối thủ đang sống dậy hi vọng đua tranh Scudetto như Lazio.
Nhìn lại lịch sử, các Juventini có thể yên tâm bởi từ tháng 12/2003 tới nay, qua 20 lần đụng độ Lazio, Juventus chưa từng để thua (thắng 14, hòa 6). Lượt đi, Lão bà từng đè bẹp Lazio ngay tại Olympico với tỉ số 3-0. Ít nhất thầy trò Allegri cũng có thể giành 1 điểm trong cuộc tái đấu này để ngăn chặn chuỗi lên điểm đáng sợ của đối thủ đến từ thủ đô Roma.
>> Xem thêm bang xep hang seagame tại đây

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top