Trưởng ban điều hành các giải bóng đá Đức Reinhard Rauball đề cập đến phản ứng xấu nhất, trong trường hợp FIFA kiên quyết giữ bí mật bản báo cáo điều tra tiêu cực trong khâu vận động đăng cai World Cup 2018 và 2022. 
Hội đồng thẩm định FIFA mới đây kết luận Nga và Qatar không sai phạm khi chạy đua giành làm chủ nhà hai kỳ World Cup tiếp theo. Kết luận này vấp phải phản ứng dữ dội từ chính Michael Garcia, trưởng nhóm điều tra độc lập mà FIFA mời để tìm hiểu về những cáo buộc gian lận liên quan đến Nga và Qatar.
top-2161-1415956143-3308-1416283925.jpg
FIFA đang gây bất bình khi bơ phớt những điều tra tiêu cực của Qatar và Nga khi vận động đăng cai World Cup 2022 và 2018. 
Garcia cùng các cộng sự đã thu thập các bằng chứng cần thiết và gửi lên FIFA bản báo cáo dài 42 trang. Và theo vị luật sư người Mỹ này, kết luận của hội đồng thẩm định FIFA "không tương thích, không phản ánh đúng những sự thật và chi tiết có trong báo cáo của nhóm điều tra". 
Phản bác của Garcia làm dấy nên những kêu gọi ngay từ trong nội bộ FIFA rằng tổ chức này cần sớm công bố càng nhiều càng tốt nội dung bản báo cáo 42 trang. Tuy nhiên, FIFA bơ phớt những lời kêu gọi này, khi người đứng đầu Ủy ban Đạo đức Hans-Joachim Eckert nhấn mạnh rằng: "FIFA không có đủ năng lực và tư cách pháp nhân để công bố toàn bộ nội dung bản báo cáo".
Thái độ lấp liếm đó bị Rauball chỉ trích quyết liệt. "Nếu báo cáo của Garcia không được công bố, và cuộc khủng hoảng niềm tin này không được giải quyết theo cách thấu đáo, bạn sẽ phải đặt ra câu hỏi rằng liệu bạn có được FIFA tín nhiệm", người đứng đầu các giải bóng đá Đức bình luận.
Rainball-7151-1416283925.jpg
Rauball nhấn mạnh rằng FIFA sẽ đối mặt với khủng hoảng niềm tin và sự ly tán từ UEFA, nếu cứ giấu nhẹm báo cáo tiêu cực. Ảnh: Reuters.
"Hệ quả nghiêm trọng nhất trong vụ này là sự mất niềm tin. Chúng tôi đang cân nhắc nghiêm túc về việc liệu UEFA có nên tách rời khỏi FIFA hay không", Rauball nói thêm.
UEFA hiện là một trong năm liên đoàn châu lục thành viên của FIFA, bên cạnh AFC (châu Á), OFC (châu Đại dương), CAF (châu Phi), CONMEBOL (Nam Mỹ) và CONCACAF (Bắc Mỹ & Caribbean).
Rauball cũng mô tả kết luận của FIFA, việc Eckert lấy "tư cách pháp nhân và năng lực pháp lý" để che dấu bản báo cáo là "thảm họa giao tiếp" và "làm lung lay đến tận nền móng của FIFA theo cách mà tôi không thể hình dung ra".
-----------------------------------------------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top