Giấc mơ vô địch của Liverpool bị Chelsea bóp nghẹt tại Anfield mùa trước. Trận tái ngộ hôm nay 8/11 là cơ hội để thầy trò Rodgers trả nợ và tạo cú hích tinh thần cho chính họ trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

PROP140427-034-Liverpool-Chels-8908-9029
Liverpool vẫn chưa nguôi nỗi buồn sau trận thua Chelsea hồi tháng 4.
.
Liverpool của mùa giải này là một thái cực hoàn toàn khác so với chính họ mùa trước. Một sự sa sút đến khó hiểu về lối chơi lẫn tinh thần thi đấu, khiến Á quân Ngoại hạng Anh đang trầy trật ở vị trí thứ bảy trên bảng điểm. The Kop chơi tệ vì mất tiền đạo chủ lực Luis Suarez. Đội hình thi đấu chưa ăn ý vì các tân binh chưa bắt nhịp với nhau. Nhiều lý do được đưa ra giải thích sự đi xuống đội chủ sân Anfield, trong đó có cả yếu tố tinh thần.
Liverpool mùa trước chơi với 120% thực lực mà họ có. Tất cả sức mạnh, tinh thần đều dồn hết vào giải Ngoại hạng để hiện thức hóa giấc mơ vô địch sau 24 năm trắng tay. Khi chỉ còn cách ngôi vương một bước chân, họ lại trượt ngã. Căn cơ của một đội ngũ đủ sức cạnh tranh ngôi vua còn chưa vững, lại bị cú sốc tinh thần quá lớn, Liverpool vì thế rơi vào khủng hoảng.
Bản lề của hai hình ảnh trái ngược của The Kop chính là trận thua Chelsea 0-2 ngay tại Anfield chiều 27/4. Liverpool vấp ngã, chưa thể gượng dậy kể từ đó. Steven Gerrard và các đồng đội cần một cú hích, mà chiến thắng trước The Blues tối nay là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn. "Chơi trên sân nhà, chúng tôi có cơ hội chiến thắng. Tôi hy vọng đây là nơi mùa giải của Liverpool bắt đầu", HLV Brendan Rodgers khẳng định. Người hâm mộ The Kop có quyền hy vọng đội bóng con cưng sẽ đứng lên từ nơi vấp ngã.
Cesc-Fabregas-and-Diego-Costa-2853-14154
Chelsea đang bất bại tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.
Hy vọng là ở Rodgers, còn làm được không là chuyện khác, đặc biệt đối thủ là một Chelsea được ví như "cỗ máy hủy diệt". Đoàn quân của Jose Mourinho đang có phong độ cao và lực lượng tinh nhuệ nhất. Chelsea đã ghi 26 bàn mùa này, gấp đôi số bàn mà Liverpool ghi được.
Hỏa lực mạnh nhất của The Blues dĩ nhiên là tiền đạo Diego Costa, cây làm bàn tốt nhất giải. Cựu tiền đạo Atletico dự bị trong trận đấu với Maribor ở Champions League hồi giữa tuần, không tập trung với tuyển Tây Ban Nha để dành thể trạng tốt nhất cho trận gặp Liverpool. Những ngôi sao như Cesc Fabregas, Eden Hazard, Oscar... đều sẵn sàng xung trận.
So bì về chiến thuật, Mourinho vẫn cao tay hơn so với Rodgers. Hai lần đối đầu gần nhất, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đều thắng. Đến Anfield tối nay, Chelsea có thể sẽ không chọn lối chơi phòng ngự như hồi tháng 4, nhưng điều đó không có nghĩa Liverpool sẽ dễ dàng tiếp cận khung thành Thibaut Courtois. Hàng tiền đạo của đội chủ sân Anfield mùa này không gây quá nhiều khó khăn cho các đối thủ, ngay cả những đội bóng trung bình yếu.
liverpool-chelsea-anfield-prev-2559-7849
Mourinho vẫn "cáo già" hơn so với cộng sự cũ Rodgers. Ảnh: Sky.
Nếu muốn làm nên chuyện trước Chelsea, Liverpool cần tạo ra những thay đổi và bất ngờ. Rodgers có thể sẽ điều chỉnh một chút về nhân sự, tung các cầu thủ đang có khát khao thi đấu vào sân. Sau trận gặp Real, nơi Rodgers tung đội hình dự bị và nhận thấy những dấu hiệu tích cực, Kolo Toure và Fabio Borini có thể được trao cơ hội. Lão tướng người Bờ Biển Ngà được kỳ vọng mang lại sự bình ổn nơi hàng thủ mong manh. Borini, với lối chơi quyết liệt, chịu khó di chuyển, máu làm bàn sẽ thay thế Mario Balotelli.
Phong độ lẫn lực lượng đều gọi tên Chelsea là kẻ thắng cuộc trong trận đại chiến tối nay. Nhưng biết đâu, một chút liều lĩnh và tinh thần có thể tạo ra bất ngờ.-----------------------------------------------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top