Rất hiếm học sinh chọn thi tốt nghiệp môn sử - đó là kết quả khảo sát thu được tại hầu hết các trường THPT trên cả nước khiến giáo viên lo ngại việc tổ chức thi tốt nghiệp môn này sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tại Trường THPT Ngô Sĩ Liên (Bắc Giang) bà Đào Thị Minh Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nếu chọn môn thi, lượng thí sinh đăng ký môn lý, hóa chắc chắn sẽ nhiều nhất sau đó đến ngoại ngữ, các môn xã hội sẽ rất ít thí sinh đăng ký: “Riêng về môn sử, nhà trường đang lo số lượng học sinh thi sẽ không đến 20 em, thậm chí là không có em nào vì hiện tại số lượng học sinh theo khối C và đăng ký qua những kỳ thi thử ĐH, thi thử tốt nghiệp trước đó chỉ có chừng 15 – 20 em”.

Thí sinh chọn thi tốt nghiệp môn sử năm nay rất hiếm hoi (ảnh minh họa).
Thí sinh chọn thi tốt nghiệp môn sử năm nay rất hiếm hoi

Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) tổ chức cho học sinh “thử” lựa chọn môn thi ngày 4.3, kết quả chỉ có 33 học sinh đăng ký thi môn lịch sử trong tổng số 700 học sinh lớp 12. Ông Nguyễn Quốc Bình – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nếu mỗi phòng thi không quá 24 em thì môn sử sẽ chỉ xếp chưa được 2 phòng. Từ nay đến hôm đăng ký thật tôi sợ số em chọn thi môn sử sẽ còn “ngót” đi nhiều”. Tương tự, Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chỉ có hơn 10 học sinh đăng ký thi môn sử là môn tự chọn.

Đây không phải là lần đầu tiên môn học lịch sử được nhắc đến với sự lo ngại về việc nó sẽ bị “lãng quên” dần trong các trường học. Trước đó, năm 2013 ngay sau khi biết môn sử không phải thi tốt nghiệp, học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền (quận 11, TP.Hồ Chí Minh) đã vui mừng xé và tung đề cương ôn tập môn sử trắng xóa sân trường. Hình ảnh này đã khiến không ít giáo viên sử, các nhà giáo dục cảm thấy… đau lòng.

Cô Đào Thị Tuyết Nhung – giáo viên sử Trường THPT Ngô Sĩ Liên (Bắc Giang) buồn rầu: “Không hiểu mấy năm nữa môn sử có còn nằm trong danh sách các môn thi học sinh giỏi nữa không?”. Thầy Nguyễn Quốc Hoàn – giáo viên sử Trường THPT Tiền Hải (Thái Bình) tuy rất buồn về việc môn sử không được nhiều học sinh chọn thi nhưng thầy Hoàn cũng cho rằng đây cũng là kết quả... được báo trước. Hiện nay, học sinh học thi ban C cũng là rất hiếm hoi, trong khi các em lại thường chọn môn thi tốt nghiệp theo khối thi ĐH. Số học sinh còn lại đặt mục tiêu chỉ cần đỗ tốt nghiệp để đi học nghề thì tất nhiên sẽ không chọn sử vì môn sử khó lấy điểm.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top