Sau "trên đỉnh phù vân", Quán quân The Voice mùa đầu tiên liệu có vững bước như ngày còn được Thu Minh dìu dắt?
Hương Tràm đang 'chợ' đi?
Nhìn lại hành trình giành chiến thắng của cô gái nhỏ nhắn Phạm Thị Hương Tràm, khán giả có cảm giác như đó là con đường trải đầy hoa hồng. Còn quá trẻ để chinh phục một cuộc thi đầy cam go như The Voice, ngoài sự định hướng đúng đắn và giàu kinh nghiệm của HLV Thu Minh, Hương Tràm là thí sinh hiếm hoi trong một show truyền hình thực tế nhận được sự đồng thuận, ủng hộ và công nhận thực lực của rất đông khán giả ngay từ khi cuộc thi khởi động.

Rõ ràng Hương Tràm đứng trên ngôi vị cao nhất là bằng chính thực lực. Với nền tảng là một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, bố là NSƯT Tiến Dũng, mẹ là nghệ sĩ đoàn ca múa Nghệ An, anh trai là Phạm Tiến Mạnh, top 10 chương trình Sao Mai Điểm hẹn năm 2010, không ngạc nhiên khi cô gái 17 tuổi ngày ấy không chỉ chinh phục được 4 HLV mà hơn hết là hàng triệu người hâm mộ đã dõi theo cô dù cuộc vẫn chưa kết thúc.
Sở hữu giọng hát truyền cảm và giàu nội lực, không chỉ gây tiếng vang với những bản nhạc kinh điển và đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật như I will always love you, The prayer… đến những tác phẩm tên tuổi như Anh (Xuân Phương), Như chưa bắt đầu (Đức Trí) và cả Trên đỉnh phù vân (Phó Đức Phương) vốn đóng đinh tên tuổi của diva Mỹ Linh, Hương Tràm là niềm tự hào không chỉ của Thu Minh mà cả The Voice.
Được sự dìu dắt của một HLV giàu kinh nghiệm và chuyên môn, Hương Tràm như cá gặp nước. Cô liên tục ghi điểm với khán giả và không ngừng hoàn thiện bản thân sau mỗi vòng thi. Thế nhưng cũng chính sự ưu ái và chăm sóc đặc biệt này, Hương Tràm dường như chưa thể thoát khỏi bóng dáng và phong cách của Thu Minh.
Con đường Hương Tràm từ lúc tham gia cuộc thi đến khi thành danh dường như cũng theo công thức chung và mô hình hơi cũ mòn của những hầu hết các cuộc thi âm nhạc trên thế giới: ngoại hình dễ nhìn, giọng hát đẹp và mang hướng của một diva, có một lượng fan nhất định rồi bật lên như một hiện tượng khi có bệ phóng là truyền hình thực tế lẫn hiệu ứng đám đông. Điều này dễ khiến Hương Tràm đi vào lối mòn và chưa thể bứt phá và thể hiện trọn vẹn cá tính âm nhạc của bản thân.
Thu Minh ngày trước cũng khéo léo giúp Hương Tràm thay đổi và làm mới mình qua từng vòng thi, thế nhưng pop ballad mới chính là thế mạnh của cô gái giàu nội lực này. Hương Tràm tròn trịa hơn trong cách hát, thế nhưng xúc cảm và trải nghiệm vẫn là điều cô cần chú ý. Cô ca sỹ sinh năm 1995 dù có nhiều cố gắng nhưng rõ ràng Hương Tràm thời hậu The Voice vẫn cố sức đang tìm lối đi cho riêng mình.
Ở một giai đoạn chuyển tiếp với nhiều đổi thay, điều khó khăn cho Hương Tràm là một xúc cảm tròn đầy của một người trưởng thành và trải nghiệm dường như cô chưa đạt tới, còn phạm vi trẻ trung, trong sáng như Văn Mai Hương lại không là thế mạnh cho một giọng hát có phần khắc khoải này.
Single tri ân khán giả Với em là mãi mãi là minh chứng rõ nhất cho một Hương Tràm cần thêm thời gian và nhiều trải nghiệm. Cũng lại là pop ballad, cộng với việc cover bản hit đình đám của Trần Lê Quỳnh là Trăng dưới chân mình, khán giả dường như đang “cổ vũ” và đợi chờ Hương Tràm nhiều hơn là thấy viên mãn khi thưởng thức sản phẩm này.
Đáng nói hơn là gần đây bằng việc hợp tác với Cao Thái Sơn trong single chung Sẽ có người cần anh, Hương Tràm dường như đang muốn mở rộng thêm thị phần khán giả cho riêng mình. Rõ ràng, sự kết hợp này hoàn toàn khác với một Hương Tràm với phong cách thường thấy, đồng thời gây khá nhiều tranh cãi đối với những người yêu mến giọng hát nội lực này. Cô học trò cưng của Thu Minh vẻ như đang muốn “thử sức” mình ở một thể loại phổ thông và mang hơi hướng thị trường hơn, vốn làm nên tên tuổi của ca sỹ họ Cao lắm tài nhiều tật.
Với ca từ có phần dễ dãi cùng với giai điệu R&B bắt tai, sản phẩm này đang làm cho những người yêu mến một Hương Tràm đầy thể nghiệm và nỗ lực thể hiện bản thân ngày nào trở nên hoang mang và lo lắng. “Trên thế giới vẫn có không ít những sự kết hợp mang hơi hướng thị trường của những nghệ sỹ tên tuổi trong đó có cả các danh ca, nhưng cũng chỉ dừng lại ở việc “đổi gió”. Vẫn biết việc mở rộng thị phần là việc làm khá quan trọng với một ca sỹ trẻ như Hương Tràm nhưng rõ ràng em đang đặt ra rất nhiều câu hỏi cho nhiều khán giả hâm mộ trong việc định hình và phát triển phong cách của chính mình trong thời gian sắp tới…” Minh Đăng, Nhân viên PR chia sẻ.
Hay Thái Phương, một fan ruột của quán quân The Voice cũng đưa ra quan điểm: “Hương Tràm cần chọn lọc hơn trong việc lựa chọn dòng nhạc và định hướng nghề nghiệp mà ca sỹ này đang chinh phục. Tràm có đầy đủ tố chất của một nghệ sỹ và chắc chắn sẽ làm nên nhiều bất ngờ. Kết hợp với Cao Thái Sơn không hẳn là đi ngược lại với định hướng kia nhưng trong thời gian xây dựng hình ảnh cùng sự tấn công như vũ bão của các nhân tố mới, đây chưa phải là lựa chọn khôn ngoan và tạo hiệu ứng tốt”.
Như vậy, với tố chất riêng biệt cùng sự thể hiện khá thuyết phục, khán giả tin rằng Hương Tràm có thể chinh phục và làm tốt mỗi thể loại âm nhạc mà cô muốn hướng đến và thử sức. Tràm có nền tảng và còn nhiều thời gian để chứng tỏ mình. Làm mới bản thân nhưng không đánh mất mình luôn là nhiệm vụ khó khăn đối với người nghệ sỹ. Hương Tràm cần tỉnh táo và chọn lọc hơn trong các quyết định bởi sự vội vàng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi của chính cô. Nỗ lực “dấn thân” vào địa phận R&B (hay các thể loại khác) cộng với những tính toán thận trọng và có đầu tư hơn, Tràm chắc chắn còn tiến xa hơn thế.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top