Vượt qua những thí sinh tài năng, 8 gương mặt xuất sắc nhất sẽ cùng nhau bước vào vòng bán kết kịch tính, nơi họ phải hát thật hay và giữ cho cái đầu thật tỉnh táo.

Bốn cặp đấu được công bố cũng tạo nhiều gay cấn: Lệ Ngọc đối đầu Huy Luân, Hải Châu gặp Xuân Hiển, Quốc Thiên tranh tài cùng Ngọc Minh và nhóm Dòng Thời Gian sẽ quyết chiến với nhóm It’s Time.

QUỐC THIÊN – NGỌC MINH
Quốc Thiên: “Chỉ tự tin 50%” - Ngọc Minh: “Có thể sẽ thương lượng”
Với quyết tâm trở thành người chiến thắng, cả Ngọc Minh và Quốc Thiên đều muốn chứng tỏ khả năng âm nhạc phong phú trong đêm thi bán kết: Ngọc Minh hát rock và Quốc Thiên hát blue-jazz.
Chọn ca khúc “Cỏ và Mưa”, Quốc Thiên đang dần khẳng định phong cách âm nhạc đa dạng của mình sau những bản pop như Xin chào xin chào, ballad như Lạc hay electronic pop như Bay trong các đêm thi vừa qua. Mạnh dạn thể nghiệm phong cách mới ngay trong vòng thi kịch tính nhất, Quốc Thiên tuy đã có sự mạo hiểm lớn nhưng nếu thành công thì con đường hướng đến giải thưởng hơn nửa tỷ đồng đang rộng mở chờ anh. “Trong đêm bán kết này, thật sự hiện tại Thiên chỉ tự tin 50% thôi, phần còn phụ thuộc vào ban giám khảo. Nhưng dù sao, thứ 7 này, Thiên sẽ chiến đấu hết mình với một tâm lý thật thoải mái và giảm thiểu bớt áp lực để thể hiện phần thi của mình tốt nhất”, chàng ca sĩ “Lạc” chia sẻ.


Để “đối phó” với Quốc Thiên, Ngọc Minh cũng thay đổi hình tượng đã theo đuổi từ đầu cuộc thi đến giờ - tạm biệt thể loại trữ tình và thử sức với rock. Ca khúc “Dòng Thời Gian” của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã được Ngọc Minh chọn lựa trong đêm thi “một mất một còn” này. Với chất giọng trầm, có độ gằn và chất nổi loạn, Ngọc Minh được đánh giá khá phù hợp với rock. Anh sẽ là đối thủ mà Quốc Thiên không thể xem thường. Tuy nhiên anh cũng bày tỏ sự e dè với dối thủ của mình: “Trận đối đầu này không phải là đơn giản, đối thủ của Minh khá mạnh. Ở vòng tứ kết, tất cả thí sinh chiến thắng đều rất thuyết phục. Riêng bản thân Minh thấy mình có nhiều may mắn trong cuộc đối đầu vừa rồi, quyết định không thương lượng và giành được chiến thắng. Với vòng bán kết, Minh sẽ tùy diễn biến thực tế trên sân khấu và biết đâu Minh sẽ quyết định thương lượng”.

Cuộc chiến giữa Quốc Thiên và Ngọc Minh đang rất được chờ đợi bởi cả 2 đều là những tên tuổi nổi danh từ cuộc thi Vietnam Idol. Và đặc biệt là tại cuộc thi này, Ngọc Minh và Quốc Thiên đều mong muốn giành được chiến thắng, vì thế họ chắc chắn sẽ dốc toàn lực để được vào chung kết.
 

HUY LUÂN – LỆ NGỌC
Huy Luân: “Lệ Ngọc là một đối thủ đáng gờm” - Lệ Ngọc: “Thiếu tự tin trước Huy Luân”
Cùng sở hữu chất giọng đầy cảm xúc, cùng hát tình ca và cùng loại được những đối thủ tiềm năng bậc nhất của cuộc thi, những điểm chung này đã đưa Lệ Ngọc và Huy Luân gặp nhau tại vòng bán kết.

Là một giọng ca “có thanh có sắc”, Lệ Ngọc chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả cũng như ban giám khảo. Không chỉ có ngoại hình sáng sân khấu, Lệ Ngọc còn có giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc và luôn chọn những bài hát được lòng công chúng. Cô gái thông minh này một lần nữa sẽ làm khán giả ngạc nhiên khi quyết định cover ca khúc “Lặng thầm một tình yêu”. "Thú thật Ngọc hơi thiếu tự tin vì gặp đối thủ mạnh như anh Huy Luân, hơn nữa anh ấy còn có mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng nên Ngọc cũng hơi lo lắng. Vì vậy mà Ngọc quyết định chọn ca khúc "Lặng thầm một tình yêu" để tạo sự khác biệt rõ ràng với anh Luân. Trước giờ Ngọc và anh Luân đều hát nhạc trữ tình, chỉ khác là nhạc của Ngọc hiện đại còn anh Luân thì cổ điển. Ca khúc này không phải phong cách sở trường của Ngọc nhưng Ngọc vẫn muốn thử sức và muốn cho giám khảo dễ dàng có sự so sánh hơn khi cả 2 hát thể loại khác nhau", Lệ Ngọc giải thích lý do chọn ca khúc hit này. Trong vòng loại, Lệ Ngọc từng nói cô thích thể loại R&B nhưng trong suốt những vòng thi vừa qua, cô luôn chọn bài phô được chất giọng da diết của mình. Và đêm thi bán kết này chính là lúc Lệ Ngọc được thử thách bản thân.

Sau khi thắng Thùy Linh sít sao, Huy Luân không mạo hiểm với dòng nhạc không phải sở trường nữa mà quyết định quay về với dòng nhạc xưa đã giúp anh bước qua vòng loại thuận lợi. Ca khúc “Hẹn hò” của nhạc sĩ Phạm Duy là một bài hát khó, nhưng với lợi thế chất giọng trầm lắng, cách xử lý bài hát đầy tình cảm, Huy Luân sẽ là một đối thủ “không thể xem thường” của Lệ Ngọc. “Thực sự thì Luân sợ Thùy Linh hơn Lệ Ngọc. Nhưng Ngọc cũng là một đối thủ đáng gờm vì cô ấy không chỉ có giọng hát ngọt ngào mà còn có ngoại hình xinh đẹp nữa, rất dễ tạo cảm tình với người xem. Nhưng Luân tự tin với chất giọng và dòng nhạc mà mình lựa chọn”, Huy Luân nói về đối thủ của mình.

Trận tranh tài của cặp đôi “trai tài gái sắc” này sẽ mang đến một không gian âm nhạc sâu lắng và tha thiết cho khán giả yêu nhạc.
 

XUÂN HIỂN – HẢI CHÂU
Xuân Hiển: “Lo lắng với ca khúc của Hải Châu” - Hải Châu: “Sẽ phát huy tối đa thế mạnh của mình”

Vượt qua nhiều cái tên nổi tiếng của bảng đấu Học sinh – Sinh viên, đánh bại các đàn anh đàn chị đến từ bảng Trung Niên, Hải Châu và Xuân Hiển mang về những chiến thắng lừng lẫy nhờ tài năng thiên phú chưa hề qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào. Và ít tai biết rằng cả hai đã là bạn của nhau từ trước khi tham gia chương trình. Chính vì vây, đây là một trận đối đấu đáng xem và gây ít nhiều khó khan cho 101 vị ban giám khảo.
Sau những bản pop-rock tại vòng loại, rock ở đêm tứ kết, Hải Châu đã chọn dòng nhạc blue-jazz để thi thố với đối thủ Xuân Hiển – vốn có thể hát đa dạng các thể loại. “Mượn” của Lưu Thiên Hương không phải ca khúc quá khó với một người học nhạc, nhưng với Hải Châu thì thật sự là thử thách. Tuy vậy, cô gái nhỏ này đã luôn làm người xem ngạc nhiên từ đêm thi này qua đêm thi khác nhờ chất giọng biến hóa và đầy nội lực. "Em và Xuân Hiển là bạn thân từ trước khi tham gia cuộc thi này rất lâu rồi, giờ phải đối đầu với nhau em hơi buồn. Nhưng em sẽ không vì thế mà nhường Hiển, em sẽ chiến đấu đến cùng. Hiển hát tốt nhưng em cũng rất tự tin và em có sự mạnh mẽ sẵn trong người, nên dù là hát thể loại gì em cũng có thể phát huy được thế mạnh vốn có của mình", “Adele Việt Nam” chia sẻ trước đêm bán kết.

Trong khi đó, Xuân Hiển lại hát thể loại pop-rock – thể loại sở trường của đối thủ Hải Châu dự đoán sẽ tạo nhiều bất ngờ thú vị. Chọn ca khúc “Trở về”, Xuân Hiển dường như muốn thoát khỏi danh xưng “bản sao Hà Anh Tuấn” để khẳng định tài năng của bản thân. Xuân Hiển cũng rất thận trọng khi nói về “trận chiến” sắp tới: Ngoài đời em và Châu là bạn nhưng khi lên sân khấu thì chúng em là đối thủ. Em biết Châu hát tốt hơn em rất nhiều nên em cần phải cố gắng hơn nữa. Thế mạnh của Châu là nhạc tiếng Anh nên khi biết Châu chọn bài tiếng Việt thì em có chút tự tin. Nhưng đến lúc biết Châu chọn ca khúc "Mượn" thì tự tin trong em không còn nhiều nữa (cười). Vì đây là một bài hát khó, mà nếu muốn hát thì Châu phải có khả năng và chiến lược rõ ràng, điều này làm em hơi lo lắng. Em thì không có chiến lược gì cả, chỉ biết trau dồi thanh nhạc và tập luyện nhiều hơn thôi”. Chàng sinh viên yêu nhạc này cũng hào hứng chia sẻ rằng từ sau khi tham gia chương trình thì đã được biết đến nhiều hơn. Trên mạng xã hội, hằng ngày nhận được rất nhiều lời mời kết bạn. Xuân Hiển cảm thấy đây là một thành công lớn khi đến với “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …”.

Hai chiến binh trẻ tuổi này là ẩn số của cuộc thi “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …” mùa này. Bằng sức trẻ của mình ai sẽ đi xa hơn và tiếng gần hơn với giải thưởng hơn nửa tỷ đồng?

 
DÒNG THỜI GIAN – IT’S TIME
Dòng Thời Gian: “Tự tin sẽ vào chung kết” - It’s Time: “Đội hình của nhóm tham gia chương trình chưa phải mạnh nhất”

Là những gương mặt xuất sắc nhất của bảng đấu Nhóm Ca, sau 2 đêm thi tứ kết, Dòng Thời Gian và It’s Time lại gặp nhau trong trận quyết đấu hấp dẫn.

Vẫn chọn thể loại an toàn là opera-pop, nhưng ca khúc Dòng Thời Gian chọn lần này lại là “My heart will go on” – một bài hát quá nổi tiếng đã gắn liền với tên tuổi diva Celine Dion. Tuy nhiên, nhóm sẽ thể hiện ca khúc này bằng phiên bảng tiếng Ý. Đây sẽ là thử thách lớn dành cho Dòng Thời Gian. Liệu với chất giọng opera phối hợp cùng pop, Dòng Thời Gian có thể mang đến màu sắc mới cho ca khúc này. Chia sẻ về khả năng vào chung kết, Dòng Thời Gian thổ lộ: “Đi đến đây thì nhóm cảm thấy rất tự tin để vào chung kết. Thêm nữa bài hát nhóm chọn là một ca khúc rất hay và quen thuộc với nhiều thế hệ khán. Điều quan trọng bây giờ là nhóm sẽ rất sức luyện tập để hiện thực hóa mong muốn vào đến trận đấu cuối cùng của cả 4 thành viên”.

Ngược lại, ban nhạc underground phong cách acoustic It’s Time lại chọn ca khúc “Nếu chỉ sống một ngày”, có thể loại regage khá lạ nhưng lại phù hợp với chất giọng của 3 thành viên trong nhóm. Tuy nhiên, trước đối thủ là Dòng Thời Gian, nhóm cũng có đôi chút dè chừng: Đội hình hiện tại của It's Time là version mới kết hợp để tham gia cuộc thi này nên chưa phải là đội hình mạnh nhất. Vì vậy hiện tại It's Tiem không tự tin lắm trước trận đối đầu sắp tới với Dòng Thời Gian. Họ là nhóm nhạc có sự gắn bó lâu dài, được đào tạo bài bản và từ vòng loại đến giờ luôn nhận được số điểm cao từ ban giám khảo. Dù vậy, It's Time đã lên kế hoạch tập luyện để tạo sự ăn ý nhiều hơn. Chúng tôi vẫn hát nhạc acoustic và mong chờ ban giám khảo tuần này sẽ yêu thích thể loại này hơn thể loại nhạc hàn lâm của đối thủ (cười)".

Cuộc đối đầu của Dòng Thời Gian và It’s Time sẽ khiến ban giám khảo đau đầu bởi sự khác biệt lớn trong phong cách âm nhạc của họ.
 

Để giúp các thí sinh tự tin hơn trong phần thi của mình, NTK Công Trí cũng đã tạo ra những bộ trang phục bắt mắt phù hợp với phong cách từng người và từng tiết mục. Trước đêm bán kết sắp tới, 8 thí sinh cũng dành thời gian có mặt tại showroom của NTK Công Trí để thử trang phục cho đêm thi quan trọng này.
 

Đêm bán kết của “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …” sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 21h  thứ 7, ngày 03/08 trên kênh HTV7, Giải trí TV và HN1. Chương trình do Đài Truyền hình TPHCM phối hợp cùng công ty Đông Tây thực hiện.
-----------------------------------------------

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top