Sau khi thi tốt nghiệp THPT, trong 2 ngày 5 và 6-6, thí sinh từ các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long ồ ạt đổ về TP Cần Thơ để ghi danh học khóa luyện thi cấp tốc tại các trung tâm.

Các thí sinh đăng ký luyện thi cấp tốc tại Trung tâm luyện thi Minh Đức

Các bến xe, bến đò và cả các tuyến đường trong nội ô TP Cần Thơ đều trở nên đông đúc khi hàng nghìn thí sinh cùng phụ huynh đổ về. Họ lần lượt tìm đến các trung tâm luyện thi cấp tốc để ghi danh và tìm nhà trọ.
Năm nay, thí sinh đến Cần Thơ luyện thi cấp tốc nhiều hơn những năm trước nên các tài xế đều tranh thủ thời gian để đưa rước thí sinh. Ngoài ra, họ còn tìm hiểu thông tin tại các trung tâm luyện thi, nhà trọ để cung cấp cho những thí sinh có nhu cầu - một tài xế xe khách bến Ninh Kiều cho biết.
Năm nay, các trung tâm luyện thi trên địa bàn TP Cần Thơ có tổ chức luyện thi khóa cấp tốc, đều tổ chức nhập học từ ngày 6-6 và kết thúc vào ngày 2-7, với đủ các khối như A, B, C, D,…mức học phí trung bình từ 450 - 550 nghìn đồng/môn. Tuy mức học phí cao, lịch học dày đặc tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy và chủ nhật nhưng các thí sinh vẫn cố gắng đăng ký với hy vọng thi đỗ trong kỳ thi tới.
Kéo theo tình trạng thí sinh đổ về thành phố là hiện tượng tự ý tăng giá phòng trọ. Nhiều chủ nhà trọ đã dán quảng cáo, tờ rơi mời gọi thí sinh tại các nhà chờ xe khách, gần trung tâm ôn luyện. Tại các con hẻm, các đường lớn trong nội thành, mức giá thuê trọ cho sinh viên trung bình từ 400-600 nghìn/tháng nhưng đối với thí sinh luyện thi đại học, nhà trọ chật chội, đông người nhưng lại có mức giá cao hơn hẳn, từ 500 nghìn-1triệu đồng/tháng.

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top