Trong 3 đối thủ tại bảng D VCK U23 châu Á 2016, U23 UAE được xem là đối thủ đầy duyên nợ với thầy trò HLV Miura. Hãy cùng đánh giá ty le bong da và nhận định xem sức mạnh thực sự của đội bóng trẻ vùng vịnh này…

U23 UAE có sự tiến bộ vượt bậc.

Công – Thủ toàn diện

U23 UAE đã khiến các đối thủ ở VCK U23 châu Á phải nể sợ với thành tích vòng loại vô cùng ấn tượng. Đội bóng của HLV Abdullah Mesfer là một trong 4 đội giữ trắng lưới ở vòng loại. Cụ thể, ketquabongda U23 UAE đã đánh bại lần lượt Sri Lanka 4-0, Tajikistan 3-0 và Yemen 1-0. Kết quả vô cùng thuyết phục này đã đưa UAE đến Qatar với tư cách đội đầu bảng D.

Không những vậy, đội bóng vùng vịnh còn thể hiện phong độ ấn tượng trước khi bước vào VCK U23 châu Á. Bằng chứng, U23 UAE có chuỗi 6 trận giao hữu với 4 chiến thắng và 2 thua. Đáng chú ý, sau khi thua U23 Saudi Arabia (1-2), họ đã “rửa hận” thành công bằng chiến thắng 1-0. Ngoài ra, U23 UAE còn đánh bại U23 Triều Tiên (3-0), Trung Quốc (2-0) và U23 Oman (4-3). Kết thúc loạt giao hữu, thầy trò Abdullah Mesfer ghi được 11 bàn và để lọt lưới 6 lần. Điều đáng nói, những bàn thua của U23 UAE đều trước những đối thủ có hàng công rất mạnh như Hàn Quốc (2 bàn) hay Oman…

Thành tích khá tốt trước các đối thủ mạnh ở loạt trận giao hữu vừa qua, cho thấy đội bóng trẻ vùng vịnh đã có bước chạy đà hoàn hảo cho các trận đánh chính thức tại VCK U23 châu Á lần này.

Lực lượng và cá nhân nổi bật

Theo lich thi dau bong da hom nay từ Thenational.ae, HLV Abdullah Mesfer có sự chọn lựa rất kỹ lưỡng nhân sự trước khi đưa đội bóng sang Qatar. Cụ thể, chiến lược gia 53 tuổi này gọi tới 27 cầu thủ cho công tác sát hạch và đánh giá chất lượng. Sau loạt trận giao hữu, U23 UAE được đánh giá là đội bóng có lực lượng đồng đều và có chiều sâu ở cả 3 tuyến.

Phần lớn các cầu thủ U23 UAE đều đang thi đấu trong nước cho các CLB danh tiếng như Al Ahli, Al Jazira, Al Nasr hay Al Shabab… Chính vì vậy, mỗi khi ra sân họ thi đấu rất ăn ý với nhau và lấy yếu tố tập thể làm nền tảng sức mạnh.

Cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình U23 UAE là tiền đạo Yousif Saeed. Hiện cầu thủ sinh năm 1994 đang thi đấu cho CLB Al-Sharjah SCC ở giải đấu hàng đầu UAE. Yousif Saeed có lối chơi đa dạng, không chỉ sở hữu kỹ thuật điêu luyện mà khả năng chạy chỗ, chơi bóng bổng rất ấn tượng.

Tham vọng

Với sự tiến bộ vượt bậc của lớp cầu thủ trẻ trong những năm vừa qua, U23 UAE được đánh giá rất cao mỗi khi tham dự các giải đấu trong khu vực và trên thế giới. Cần nhớ rằng, đội Olympic UAE đã vượt qua vòng loại để tham dự Olympic 2012 tại London và chơi rất thành công. Sau đó đội hình này đã trở thành những trụ cột ở ĐTQG và giành huy chương đồng tại Asian Cup 2015.

Tham dự VCK U23 châu Á lần này, mục tiêu của U23 UAE chính là lọt top 3 đội bóng ưu tú nhất, qua đó tiếp tục góp mặt tại Olympic, sau màn trình diễn ấn tượng tại London năm 2012.
U23 UAE đã chặn đứng giấc mơ của thầy trò Miura tại Asian 2014. Ảnh: Internet.

Lịch sử đối đầu với Việt Nam

Ưu thế đối đầu đang nghiêng hẳn về đội bóng vùng Vịnh. Cụ thể, trong 6 lần gặp UAE (cấp độ ĐTQG và U23), ĐT Việt Nam chỉ thắng 1 và thua tới 5. Chiến thắng duy nhất của ĐT Việt Nam trước UAE có tỷ số 2-0 tại vòng bảng VCK Asian Cup hồi tháng 7/2007. Trong khi đó, thất bại gần đây nhất của U23 Việt Nam trước U23 UAE là tại tứ kết Asian 17 (26/9/2014) với tỷ số 1-3. Thời điểm đó, thầy trò Miura được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử cho bong da Việt Nam ở đấu trường khu vực, nhưng đã không thể thành công trước sức mạnh của U23 UAE.

U23 Việt Nam sẽ so tài với U23 UAE ở loạt trận cuối tại bảng D, vào lúc 23h30 ngày 20/1 tới.

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top